Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Cài đặt Camera IP Vantech: Cài đặt chế độ hình ảnh

 Để điều chỉnh chi tiết chất lượng hình ảnh của camera IP, từ chuyên môn gọi là cài đặt chế độ hình ảnh camera IP, có một mục menu riêng được gọi từ menu Hệ thống . Cách dễ nhất để truy cập nó là sử dụng chương trình CMS, mặc dù có một mục giống hệt như phần mềm CMS đó giao diện WEB của camera.



Đây là mô tả theo thứ tự mục đích chính của từng tham số trong camera.

Giải thích từng tham số trong cài đặt Camera IP

Chế độ phơi sáng (Exposure): 

Đặt chế độ màn trập điện tử của camera. Ở chế độ "Automatic - Tự động" - camera sẽ tự đặt tốc độ màn trập tùy thuộc vào độ chiếu sáng của vật thể, điều chỉnh thông lượng ánh sáng theo ma trận. Do đó, độ sáng tổng thể của hình ảnh sẽ là tối ưu. Bạn không nên thay đổi giá trị mặc định của thông số này, trừ khi bạn có ống kính có cài đặt mống mắt tự động (Trong hầu hết các camera IP, không có khẩu độ, vai trò của nó được thực hiện bởi màn trập điện tử).



Cài đặt Chế độ phơi sáng (Exposure) cho camera IP

Nếu cần, bạn có thể cài đặt thủ công tốc độ màn trập thành 1/50, 1/100, 1/250, 1/500, 1/1000, 1/2000, 1/4000, 1/100000.
Trong trường hợp này, bạn nên tính đến việc khi thay đổi độ rọi của đối tượng, hình ảnh có thể trở nên quá tối hoặc quá sáng, vì camera không còn kiểm soát cài đặt này.

Thời gian tối thiểu (Min Time)/ Thời gian tối đa (Max Time)

Bạn có thể đặt giới hạn phơi sáng (in milliseconds).



Day/ Night Mode: Chế Độ Ngày và Đêm

Điều khiển chế độ ngày / đêm. Mặc định, Camera giám sát sẽ chuyển từ chế độ màu sang chế độ đen trắng và quay lại khi đạt đến ngưỡng sáng. Nếu cần, bạn có thể đặt màu liên tục theo cách thủ công (trong trường hợp đủ ánh sáng ban đêm hoặc khi sử dụng ma trận đặc biệt nhạy cảm như IMX185) hoặc chế độ đen trắng liên tục.





BLC: Chế Độ Bù Ánh Sáng

Bù lại ánh sáng. Công nghệ này được thiết kế để cân bằng độ sáng của các vùng tối của hình ảnh, giảm chi tiết ở vùng sáng, bằng cách tăng độ sáng tổng thể của hình ảnh.

Ví dụ: bầu trời chiếm một phần đáng kể của hình ảnh để nhìn người đối diện với nền này, chức năng này làm tăng độ sáng tổng thể, do đó làm cho khuôn mặt có thể nhìn thấy và bầu trời trở nên quá sáng và mất chi tiết.

Auto Iris: Iris Tự Động

Nếu bạn có ống kính iris tự động, bạn nên bật tùy chọn này. Hầu hết các camera IP không có khẩu độ, vì vậy tùy chọn này không ảnh hưởng đến hình ảnh.

Profile (White Balance): Cân Bằng Ánh Sáng Trắng

Xác định môi trường mà camera hoạt động. Các tùy chọn là: Tự động (Ngoài trời), Ngoài trời (đường phố) và Trong nhà (phòng). Ảnh hưởng đến tông màu của bức tranh. Chế độ lọc IR

IR Filter (IR-CUT): Chế Độ Lọc Ánh Sáng Hồng Ngoài

Chế độ lọc ánh sáng hồng ngoại IR. Đồng bộ hóa với chiếu sáng hồng ngoại (Công tắc đồng bộ hồng ngoại), bộ lọc được kích hoạt khi bật đèn hồng ngoại của máy ảnh.

Khuyến nghị sử dụng theo mặc định.

Tự động chuyển đổi, Bộ lọc ánh sáng hồng ngoại IR chuyển trạng thái khi camera chuyển từ chế độ ban ngày sang chế độ ban đêm và ngược lại. Chỉ nên sử dụng trong trường hợp không có đèn rọi hồng ngoại tại camera, vì nó có một nhược điểm, với sự thay đổi rất rõ ràng trong chiếu sáng, chuyển đổi ban ngày theo chu kỳ xảy ra trong một thời gian cho đến khi độ rọi giảm đáng kể (điều này là do sự đặc biệt của máy ảnh. Chế độ ban đêm: khi bạn mở bộ lọc hồng ngoại, tổng quang thông tăng lên do thành phần hồng ngoại và nó đã trở nên đủ cho chế độ ban ngày và sau khi bật chế độ ban ngày, thông lượng sẽ giảm trở lại).

AE Reference: Tham Số Tham Chiếu AE

Đặt giá trị tham chiếu của mức độ sáng của hình ảnh, điều chỉnh tốc độ màn trập điện tử. Các giá trị nhỏ hơn sẽ cho một bức tranh tối, các giá trị lớn sẽ cho một bức tranh sáng. Giá trị được đề xuất là 50.


AE Sensitivity: Độ Nhạy Của AE

Đặt khoảng thời gian tính bằng giây mà máy ảnh điều chỉnh tốc độ màn trập.


Dnc Threshold (Switch D/ N): Mức Ngưỡng

Đặt ngưỡng mà camera chuyển từ chế độ ban ngày sang chế độ ban đêm và ngược lại. Thực tế khi đặt tham số bộ lọc IR (IR_CUT) sang trạng thái Tự động chuyển, camera thay đổi chế độ ban ngày trong khi chuyển đổi bộ lọc IR.

D-WDR:

Digital Wide Dynamic Range, công nghệ mở rộng dải động. Nó được sử dụng để cải thiện khả năng hiển thị trong các khu vực tối, tăng mức tăng trong các khu vực này. Điều này cho phép bạn làm cho các vùng tối tương phản hơn và phân biệt các đối tượng ngay cả trên chúng. Thực tế cho chế độ ban đêm. Việc tăng mức tăng cũng giúp tăng cường tiếng ồn, do đó nên bao gồm một bộ khử nhiễu cùng với tùy chọn này, vì tiếng ồn làm tăng tốc độ bit tổng thể và theo đó, làm giảm độ sâu lưu trữ.


Defogging (Anti-fog): Chống Sương Mù

Chức năng đã xuất hiện tương đối gần đây, vào tháng 3 năm 2015, chương trình này chưa có. Tăng độ tương phản một cách nhân tạo trong các khu vực đồng nhất của hình ảnh, do đó bù đắp một chút cho sự mất độ rõ nét trong thời tiết sương mù và khi làm mờ kính máy ảnh.



AGC:

Tự động điều khiển tín hiệu video. Một hiệu chỉnh độ sáng kỹ thuật số bổ sung cho phép bạn tăng độ sáng trong ảnh tối. Thực tế cho chế độ ban đêm. Nên sử dụng AGC hoặc DWDR, nhưng không phải cả hai tùy chọn cùng nhau, vì việc sử dụng chung của chúng làm xấu đi kết quả.

Slow Shutter: Màn Trập Chậm

Trong ánh sáng rất thấp, hình ảnh vẫn có thể thu được bằng cách tăng thời gian mở cửa trập lên một hoặc thậm chí vài khung hình. Mặt trái của giải pháp này là sự bôi nhọ các vật thể chuyển động. Giá trị 0, không cho phép sử dụng công nghệ này, High (Mạnh), cho phép bạn sử dụng tốc độ màn trập tối đa. Giá trị đề xuất là Thấp (Low).



DayNT Level/ NightNT Level:

Cài đặt Squelch ở chế độ ngày và đêm. 0 squelch bị vô hiệu hóa, 5 squelch tối đa. Giá trị được đề nghị cho ngày là 2-3, cho đêm - 4-5



Những thuộc tính tùy chọn khi cài đặt Camera IP

Mirror: Gương Phản

Chiếu hình ảnh so với trục tung.



Flip Flips The: Lật Hình

Hình ảnh liên quan đến trục ngang.



Anti Flicker (Anti-flicker): Chống Nhấp Nháy

Loại bỏ nhấp nháy từ đèn huỳnh quang, v.v.




IR Swap (IR Reverse): Chế Độ Ngược

Chuyển chế độ hoạt động của bộ lọc IR sang chế độ ngược lại. Tùy chọn này chỉ được sử dụng nếu bộ lọc IR được kết nối không chính xác (phân cực ngược), nghĩa là, trong trường hợp khi bộ lọc mở vào ban ngày (hình ảnh có màu hồng) và đóng vào ban đêm (hình ảnh rất tối ngay cả khi chiếu sáng IR).

Dùng Facebook Quét mã QR code để kết nối nhanh với Bộ phận hỗ trợ



Mọi thắc mắc các bạn cần tư vấn có thể liên hệ cho Hoàng Minh CCTV thông qua số:
Kinh doanh: 0852395123
IT Support : 0936885866   
Email: sales@hoangminh.asia
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét